Skip to main content

Find food near you

Hãy thưởng thức nhiều sản phẩm tươi ngon hơn được trồng ở Oregon với trợ cấp SNAP Double Up Food Bucks (VIE)

Fresh produce that you can get for free with Oregon Food Stamps.

Quý vị có biết rằng quý vị có thể mang về nhà gấp đôi số lượng trái cây và rau quả tươi được trồng tại địa phương - mà gia đình quý vị lại không cần phải trả thêm phí tổn gì hay không?

Khi quý vị sử dụng thẻ EBT Oregon Trail (còn được gọi là “SNAP” hoặc “phiếu tem thực phẩm”) tại các chợ nông sản và cửa hàng tạp hóa/thực phẩm tham gia, chương trình SNAP Double Up Food Bucks nhân đôi mỗi khoản tiền đô-la quý vị chi tiêu. Chương trình này đang hoạt động tại hàng chục địa điểm trên khắp Tiểu bang Oregon, bao gồm các cửa hàng thuộc sở hữu độc lập cung cấp nhiều loại thực phẩm truyền thống, quen thuộc về mặt văn hóa. Quý vị thậm chí có thể sử dụng Double Up để được giảm giá đáng kể cho tư cách thành viên chia sẻ nông trại hàng năm (CSA) của mình!

Nguồn lực này tập trung vào các phúc lợi của SNAP Double Up Food Bucks dành cho cư dân Oregon. Quý vị cũng có thể sử dụng phúc lợi SNAP EBT của Oregon để kiếm thêm trái cây và rau quả tại các địa điểm ở Washington hoặc Idaho.

Hãy Bắt đầu ở Đây

Volunteer: Sign UpA raised fist holding a pencil. Illustration.

Làm cách nào để truy cập Double Up Food Bucks?

Nếu quý vị đã quen thuộc với SNAP và muốn biết thêm về Double Up, quý vị có thể tìm hiểu thêm tại đây:

VIỆC NÀY HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO

Find Support: Network

Tôi có thể sử dụng tiền Double Up Food Bucks ở đâu?

Nếu quý vị đang tìm kiếm các cửa hàng địa phương và chợ nông sản chấp nhận Double Up, bản đồ dùng để tìm kiếm này có thể trợ giúp:

TÌM KIẾM CÁC ĐỊA ĐIỂM GẦN ĐÂY

Find Support: Free Food

Tôi có đủ điều kiện nhận Phúc lợi SNAP không?

Nếu quý vị không chắc chắn liệu mình có hội đủ điều kiện nhận trợ cấp hay không thì đây là một công cụ hữu ích mà quý vị có thể sử dụng để xem mình có hội đủ điều kiện hay không:

KIỂM TRA TÍNH HỘI ĐỦ ĐIỀU KIỆN

Nếu quý vị có thêm thắc mắc về SNAP Double Up Food Bucks hoặc cách chương trình này có thể giúp đỡ gia đình quý vị, hãy tiếp tục đọc!

Việc này hoạt động như thế nào

Oregon SNAP can get you more fresh produce.

Double Up Food Bucks tại các Chợ Nông sản

Sử dụng đồng tiền ̣(tokens) hoặc phiếu giảm giá Double Up để nhận được một đô-la đối ứng một đô-la lên tới 20 đô-la tối đa để chi tiêu cho trái cây, rau quả hoặc cây con/hạt giống rau quả.

TÌM HIỂU THÊM

Get double the produce at farmers markets, grocery stores and CSAs with Oregon EBT

Double Up Food Bucks tại các Cửa hiệu Tạp hoá/Thực phẩm

Hãy hỏi nhân viên tại cửa hàng tạp hóa/thực phẩm tham gia để tìm hiểu cách quý vị có thể sử dụng Double Up tại địa điểm đó. Tại các cửa hàng tạp hóa/thực phẩm, quý vị có thể nhận được Double Up thông qua phiếu giảm giá, thẻ cửa hàng hoặc chiết khấu tự động.

TÌM HIỂU THÊM

Get more shallots and onions with your food stamps in Oregon.

Double Up Food Bucks tại Trang trại Chia sẻ/ Nông nghiệp được Cộng đồng Hỗ trợ (Farm Share/CSA)

Sau khi điền vào biểu mẫu ngắn gọn, Double Up Food Bucks có thể được tự động áp dụng cho đơn đặt hàng nông phẩm của quý vị, sử dụng các phúc lợi thực phẩm SNAP của Thẻ Oregon Trail.

TÌM HIỂU THÊM

Các Câu hỏi Thường Gặp

Nói một cách chính xác thì SNAP Double Up Food Bucks là gì?

Được điều chỉnh từ mô hình quốc gia của Mạng lưới Thực phẩm Công bằng (Fair Food Network), Oregon Double Up Food Bucks giúp người dân Oregon có thu nhập thấp dễ dàng tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả hơn đồng thời hỗ trợ các gia đình nông dân và nền kinh tế địa phương. Double Up là chương trình khuyến khích toàn tiểu bang đầu tiên của Oregon, được thiết kế để tạo thuận tiện cho người mua hàng. Chương trình này nhân đôi giá trị của phúc lợi của Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung – Supplemental Nutrition Assistance Program (đôi khi được gọi là “SNAP” hoặc “phiếu tem thực phẩm”) tại các chợ nông sản, cửa hàng tạp hóa/thực phẩm và trang trại CSA (Nông nghiệp được Cộng đồng Hỗ trợ - Community Supported Agriculture) tham gia để người mua hàng có thể mang về nhà nhiều nông sản tươi sống hơn. Double Up hiện được cung cấp tại hơn 85 địa điểm chợ nông sản, 35 cửa hàng tạp hóa/thực phẩm và hơn 40 nông trại CSA trên toàn tiểu bang - với các địa điểm mới tham gia chương trình mỗi năm.

Chương trình Double Up liên quan đến SNAP như thế nào?

Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung (Supplemental Nutrition Assistance Program, hoặc SNAP) là một chương trình do chính phủ tài trợ để mua thực phẩm khi có thu nhập thấp. Các phúc lợi được nạp vào cái được gọi là thẻ SNAP EBT, một số người còn gọi thẻ này là “Oregon Trail Card.” Thẻ này hoạt động giống như thẻ ghi nợ (debit card) nhưng số tiền chỉ có thể được chi tiêu cho các sản phẩm thực phẩm.

Thẻ EBT của mỗi người có số tiền khác nhau gắn liền với thu nhập cá nhân và hoàn cảnh gia đình của họ — lên tới $234 mỗi tháng đối với hộ gia đình một người hoặc $782 đối với gia đình bốn người. Quý vị sẽ nhận được thông tin chi tiết khi đơn xin của quý vị được chấp thuận. Mỗi tháng quý vị đăng ký tham gia chương trình SNAP, số tiền này sẽ được cộng vào thẻ của quý vị và có thể dùng để mua thực phẩm. Mọi khoản tiền chưa sử dụng sẽ có hạn sử dụng tối đa một năm kể từ ngày chúng được nạp thêm vào thẻ của quý vị.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng và chợ nông sản tham gia chương trình Double Up Food Bucks dành cho những người nhận trợ cấp SNAP, với số tiền lên tới 20 đô la mỗi ngày để mua trái cây và rau quả trồng tại địa phương. Khi người có thẻ SNAP mua sắm trái cây và rau quả tươi tại các cửa hàng, chợ nông sản và hợp tác xã thực phẩm tham gia, họ sẽ nhận được 1 đô-la trong Double Up cho mỗi 1 đô-la SNAP mà họ chi tiêu. Bấm vào đây để xem bản đồ các cửa hàng tham gia, có thể tìm kiếm theo mã zip.

Tôi có thể sử dụng phúc lợi SNAP Double Up Food Bucks để mua những gì?

Tại các cửa hàng tạp hóa/thực phẩm, Double Up có thể được sử dụng để mua:

  • Các loại Trái cây và Rau củ Tươi

  • Thảo dược Tươi

  • Nấm

  • Các Cây con (starts) của Rau củ, Thảo mộc hoặc Trái cây

  • Các Hạt giống của Rau củ, Thảo mộc hoặc Trái cây

Tại các chợ nông sản Double Up có thể được sử dụng để mua:

  • Các loại Trái cây và Rau củ Tươi

  • Thảo dược Tươi

  • Trái cây và Rau quả Đông lạnh và Khô

  • Nấm

  • Các loại Đậu

  • Các Cây con của Rau củ, Thảo mộc hoặc Trái cây

  • Các Hạt giống của Rau củ, Thảo mộc hoặc Trái cây

Double Up không thể được sử dụng cho:

  • Bất kỳ sản phẩm trái cây hoặc rau quả nào có được thêm muối, đường, chất béo hoặc dầu

  • Ví dụ. Trái cây hoặc rau quả đóng hộp, bộ rau sà-lách đóng gói kèm nước sốt, trái cây trong cốc hoặc nước traí cây ép có thêm đường

Nếu quý vị cần trợ cấp thực phẩm ngoài những gì SNAP Double Up cung cấp, công cụ FoodFinder của chúng tôi là một nơi tuyệt vời để bắt đầu! Mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Oregon Food Bank gồm các chợ thực phẩm miễn phí, kho chứa thức ăn và địa điểm cung cấp bữa ăn đảm bảo khả năng tiếp cận một số nguồn lực mà SNAP không chi trả.
Ai đủ điều kiện nhận trợ cấp SNAP Double Up Food Bucks?

Double Up Food Bucks có sẵn cho tất cả những người dùng SNAP, bất kể thẻ của quý vị đến từ đâu Ví dụ: khách hàng có thẻ Washington SNAP có thể nộp đơn xin phúc lợi Double Up tại cửa hàng tạp hóa/thực phẩm hoặc chợ nông sản ở Oregon. Tìm hiểu thêm về Double Up Food Bucks tại đây.

Lưu ý rằng số tiền SNAP cốt lõi mà quý vị tiếp nhận được dựa trên thu nhập của quý vị và số người trong gia đình quý vị — những người mà quý vị cùng mua thực phẩm với họ. Nhưng mọi người đều hội đủ điều kiện để hưởng mức đối ứng (match) Double Up tối đa, dựa trên địa điểm quý vị đang mua sắm. Hãy xem trang tài nguyên của chúng tôi để biết thêm thông tin về nguyên tắc liên quan đến tính hội đủ điều kiện SNAP.

Double Up Food Bucks được tài trợ và vận hành như thế nào

Double Up Food Bucks được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa Oregon Food Bank, Quỹ Thị trường Nông dân, Liên minh CSA Tây Bắc Thái Bình Dương và Hiệp hội Thị trường Nông dân Oregon. Chúng tôi cùng nhau hỗ trợ Double Up tại hơn 85 địa điểm chợ nông sản, 35 cửa hàng tạp hóa/thực phẩm và hơn 40 nông trại trên toàn tiểu bang.

Các nhà bảo trợ cá nhân, tổ chức và cộng đồng của chúng tôi đã cho phép chúng tôi phát triển thành một tổ chức thịnh vượng trên toàn tiểu bang phục vụ hàng nghìn thành viên cộng đồng có thu nhập thấp với thực phẩm bổ dưỡng từ các nông dân và các nhà sản xuất thực phẩm địa phương. Double Up cũng được hỗ trợ bởi Chương trình Tài trợ Khuyến khích Dinh dưỡng Gus Schumacher số 2020-70030-33183 / 1024374 và 2022-70415-38570 / 1029309 từ Viện Thực phẩm và Nông nghiệp Quốc gia USDA - cũng như Chương trình Khuyến khích Dinh dưỡng Gus Schumacher Chương trình Tài trợ Cứu tế và Đáp ứng Covid số 2021-70034-35369 / 1027071.

Làm cách nào để sử dụng Double Up tại các cửa hàng tạp hóa/thực phẩm?

Quý vị có thể sử dụng số tiền đô la Double Up khi mua các mặt hàng đủ điều kiện tại các cửa hàng tạp hóa/thực phẩm tham gia trên toàn tiểu bang. Chỉ cần mang theo thẻ SNAP EBT đến cửa hàng tạp hóa/thực phẩm tham gia và mua trái cây và rau quả tươi ưa thích của quý vị. Với mỗi $1 trong trợ cấp SNAP mà quý vị chi tiêu, quý vị sẽ nhận được $1 trong Double Up Food Bucks để mua thêm nhiều trái cây và rau quả tươi hơn, tối đa $20 cho mỗi giao dịch. Tại các cửa hàng tạp hóa/thực phẩm, quý vị có thể nhận được Double Up thông qua phiếu giảm giá, thẻ cửa hàng hoặc chiết khấu tự động. Hãy hỏi nhân viên thu ngân hoặc nhân viên tại cửa hàng tham gia để tìm hiểu chính xác cách nhận Double Up tại địa điểm đó. Thông tin chi tiết bổ sung về cách sử dụng Double Up tại một cửa hàng tạp hóa/thực phẩm có sẵn trên trang mạng Double Up Food Bucks.

Double Up hoạt động như thế nào tại các chợ nông sản?

Quý vị có thể sử dụng số tiền đô la Double Up khi mua các mặt hàng đủ điều kiện tại các chợ nông sản tham gia trên toàn tiểu bang. Chỉ cần mang theo thẻ SNAP EBT của quý vị đến chợ nông sản tham gia và ghé thăm quầy thông tin trước khi quý vị bắt đầu mua sắm. Với mỗi $1 trong trợ cấp SNAP mà quý vị chi tiêu, quý vị sẽ nhận được $1 trong Double Up Food Bucks để chi tiêu cho nhiều trái cây và rau quả tươi hơn, tối đa $20 cho mỗi giao dịch. Ví dụ: nếu quý vị chi 20 đô la trong trợ cấp SNAP, quý vị sẽ nhận được thêm 20 đô la miễn phí mà quý vị có thể sử dụng để mua thêm nông phẩm.

Tại hầu hết các chợ nông sản, đồng tiền (tokens)/phiếu giảm giá Double Up có giá trị 2 đô la mỗi cái, do đó, việc mua một số tiền đô la chẵn bằng trợ cấp SNAP đảm bảo quý vị có thể nhận được toàn bộ số tiền đối ứng tương ứng. Ví dụ: nếu quý vị sử dụng $5 tiền trợ cấp SNAP khi mua hàng, quý vị sẽ chỉ nhận được $4 tiền Double Up; nhưng nếu quý vị sử dụng $6 tiền SNAP, quý vị sẽ nhận được đầy đủ $6 tiền Double Up.

Tổng số tiền đối ứng Double Up hàng ngày thay đổi tùy theo địa điểm của chợ nông sản. Kiểm tra danh sách đầy đủ các cửa hàng tạp hóa/thực phẩm, chợ nông sản và CSA tham gia để tìm hiểu giới hạn phù hợp hàng ngày tại nơi quý vị mua sắm. Thông tin chi tiết bổ sung về cách sử dụng Double Up tại chợ nông sản có sẵn trên trang mạng Double Up Food Bucks.

Làm cách nào để tôi nhận được Double Up Food Bucks cho chương trình Nông nghiệp được Cộng đồng Hỗ trợ (CSA) của mình?

Các chương trình CSA giống như đăng ký mua tạp chí nhưng dành cho thực phẩm! Hàng tuần, nông dân của quý vị sẽ giao nhiều loại thực phẩm tươi sống, bổ dưỡng đến các địa điểm thuận tiện trong khu phố của quý vị. Khi quý vị sử dụng phúc lợi thực phẩm SNAP thông qua Thẻ Oregon Trail Card để mua CSA/phần nông trại chia sẻ từ một nông trại tham gia, Double Up Food Bucks sẽ tự động được áp dụng cho khoản thanh toán của quý vị. Có thể có một biểu mẫu ngắn gọn để ký và gửi lại, nhưng quy trình tổng thể rất đơn giản và dễ dàng. Thông tin chi tiết bổ sung về cách sử dụng Double Up cho một CSA có sẵn tại Hiệp hội CSA Tây Bắc Thái Bình Dương.

Kinh nghiệm và sự Ủng hộ của Quý vị là điều Quan trọng!

Chúng tôi lấy những người đang phải đối mặt với nạn đói làm trọng tâm trong mọi quyết định mà chúng tôi đưa ra.

Các chương trình như Double Up Food Bucks cực kỳ quan trọng để đảm bảo tất cả chúng ta đều có quyền tiếp cận thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, kinh nghiệm hàng thập kỷ cho chúng ta biết rằng chỉ hỗ trợ về mặt lương thực thôi thì không đủ để thực sự chấm dứt nạn đói. Đó là lý do tại sao chúng tôi nỗ lực hết sức để thay đổi các chính sách và hệ thống gây ra nạn đói trong cộng đồng của chúng ta. Hãy ghi danh để nhận cảnh báo hành động để tìm hiểu cách quý vị có thể tham gia vào cuộc chiến đấu nhằm loại bỏ nạn đói tận gốc rễ.


Chiếu theo luật liên bang về dân quyền và các quy chế và chính sách về dân quyền của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), tổ chức này không được phép phân biệt đối xử vì lý do sắc tộc, màu da, quốc gia xuất thân, giới tính (bao gồm cả bản sắc giới tính và xu hướng tính dục), tín ngưỡng tôn giáo, tình trạng khuyết tật, tuổi, quan điểm chính trị, hoặc việc trả thù hoặc trả đũa vì từng tham gia hoạt động dân quyền.

Thông tin chương trình có thể được cung cấp bằng các ngôn ngữ khác không phải là tiếng Anh. Những người khuyết tật cần giao tiếp bằng các phương tiện thay thế khác để có được thông tin về chương trình (chẳng hạn như chữ nổi Braille, bản in khổ lớn, băng âm thanh, Ngôn Ngữ Mỹ Ra Dấu), cần liên lạc với cơ quan (cấp tiểu bang hoặc địa phương) nơi họ nộp đơn xin trợ cấp. Những người bị điếc, lãng tai hoặc có tình trạng khuyết tật về nói có thể liên lạc với USDA qua Dịch Vụ Tiếp Âm Liên Bang (Federal Relay Service) tại số (800) 877-8339.

Để nộp khiếu nại về phân biệt đối xử liên quan đến chương trình, Người Khiếu Nại cần điền Mẫu AD-3027, Mẫu Đơn Khiếu Nại về Phân Biệt Đối Xử của Chương Trình USDA, có thể lấy trên mạng trực tuyến tại: https://www.fns.usda.gov/sites... vietnamese.pdf, từ bất kỳ văn phòng USDA nào, bằng cách gọi số (833) 620-1071, hoặc viết thư gửi cho USDA. Thư phải ghi tên, địa chỉ, số điện thoại của người khiếu nại, và phần mô tả về hành động bị cáo buộc là phân biệt đối xử, ghi đầy đủ chi tiết để cho Phó Bộ Trưởng phụ trách Dân Quyền (ASCR) biết về tính chất cũng như ngày xảy ra hành động bị cáo buộc là vi phạm luật về dân quyền. Gửi thư hoặc mẫu AD-3027 đã điền tới:

1. qua thư bưu điện:
Food and Nutrition Service, USDA
1320 Braddock Place, Room 334
Alexandria, VA 22314; hoặc

2. fax:
(833)-256-1665 hoặc (202)-690-7442; hoặc

3. email:
FNSCIVILRIGHTSCOMPLAINTS@usda.gov
Đây là tổ chức cung cấp cơ hội công bằng.

Related posts

News

Honoring National Jewish Heritage Month: Reflections on Resilience and Community

News

Resources and Action to Help End Summer Hunger

News

Six Insights from Leaders this AAPI Heritage Month

Email sign-up

Stay connected

Sign up to receive emails with updates, resources and ways to get involved.